Hyundai SantaFe thế hệ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm và bị bắt gặp trên đường phố.
Thứ nhất SantaFe 2024 không được thiết kế theo cách thông thường. Hyundai tin rằng người dùng mua SUV là vì khoang hành lý phía sau. Hãng xe Hàn quyết định sẽ khởi động thiết kế của mình đuôi xe trước rồi mới tới phần đầu xe. Do đó, khoang hành lý và ghế hành khách được ưu tiên thiết kế trước rồi mới đến khoang lái của tài xế và đầu xe.
Sếp Hyundai cho biết SantaFe thế hệ mới sẽ “ăn tiền” ngay từ khâu thiết kế, đặc biệt là thiết kế nội thất. Và chỉ trong vài tháng nữa, khách hàng sẽ thấy được những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu CUV nổi tiếng đến từ Hàn Quốc này.
Giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis là ông Sang Yup Lee vừa có những chia sẻ đáng chú ý về thế hệ mới của dòng Santa Fe. Hyundai SantaFe 2024 được thiết kế “ngược”, bắt đầu từ đuôi xe lên đến đầu xe. Vô lăng xe thay logo Hyundai bằng mã Morse và cần gạt số chuyển sang vị trí cột vô lăng tương tự như xe Mercedes-Benz.
Điều này tạo nên một chiếc Santa Fe có phần khối hộp và nam tính, khác hẳn với thế hệ trước. Nó cũng có xu hướng giống các xe Land Rover. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có cần gạt số chuyển sang vị trí cột vô lăng. Thiết kế này khác biệt hoàn toàn với cần số dạng nút bấm trên SantaFe đang bán ở Việt Nam hiện nay.
Thứ ba, giữa vô lăng SantaFe sẽ không còn logo Hyundai như thông thường nữa mà thay vào đó là 4 dấu chấm tạo thành chữ H theo mã Morse. Thiết kế này tương tự như trên dòng xe điện Ioniq 5. Trước đó, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã tiết lộ nhiều đường nét ngoại hình, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Land Rover.
Santa Fe thế hệ mới có kích thước sẽ dài hơn trước. Sự mở rộng kích thước ở đời 2024 là hợp lý khi SantaFe hiện phải cạnh tranh với người anh em Tucson (vốn chỉ ngắn hơn Santa Fe chừng vài cm). Kể từ khi ra mắt bản facelift, Hyundai Santa Fe đã luôn là mẫu xe được quan tâm hàng đầu. Tại Việt Nam lẫn nhiều nước trên thế giới, doanh số dòng xe này luôn nằm trong top bán chạy của hãng